Trưởng bộ phận Tài Chính
Cổ Phần Đầu Tư Bắc Kỳ
Hà Nội, Vietnam
11 ngày trước
source : CareerBuilder

Mô tả Công việc

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHI TIẾT

1. Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch dòng tiền :

  • Lập kế hoạch dòng tiền theo năm, quý, tháng; đảm bảo thực hiện kế hoạch dòng tiền và đưa ra các kiến nghị cho BGĐ để đảm bảo đủ nguồn tài chính để thực hiện các hoạt động kinh doanh, đầu tư mua sắm TSCĐ, thực hiện các dự án mới của Công ty.
  • Duy trì mối quan hệ với ngân hàng, các nhà đầu tư, cố đông nước ngoài để tìm kiếm các phương án tốt nhất cho hoạt động tài chính của Công ty trong việc sử dụng vốn tự có, vốn vay, vốn từ các nhà đầu tư.
  • 2. Lập ngân sách và kiểm soát hoạt động tài chính :

  • Lập ngân sách về hoạt động kinh doanh của Công ty bao gồm :
  • 1) Thống nhất các chỉ tiêu về lợi nhuận, hoạt động cấp Công ty, bộ phận với HĐQT;
  • 2) Phối hợp với trưởng các bộ phận đưa ra các chỉ tiêu KPI và kế hoạch thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt bởi HĐQT

  • Theo dõi thực hiện ngân sách thực tế với kế hoạch; hàng tháng đưa ra phân tích Kết quả kinh doanh, hoạt động của Công ty và các bộ phận, đưa ra nguyên nhân cho các biến động về số liệu và phối hợp với trưởng các bộ phận để đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của từng bộ phận.
  • Phân tích chi tiết các hạng mục chi phí bao gồm giá vốn, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, so sánh giữa thực tế và kế hoạch;
  • đưa ra các kiến nghị trong việc tối ưu hóa cho phí cho Công ty.

  • Xây dựng các tiêu chuẩn trong việc phân bổ doanh thu, chi phí theo từng bộ phận, hướng dẫn thực hiện để đảm bảo việc ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh chính xác.
  • Phối hợp với các bộ phận để xây dựng các định mức chi phí : định mức dầu, chi phí công tác, vé máy bay, điện thoại...
  • Đưa ra chính sách khấu hao cho các tài sản cố định đảm bảo phù hợp với quy định về thuế và tối ưu được chi phí thuế, dòng tiền cho Công ty
  • 3. Xây dựng kế hoạch mua sắm TSCĐ, đảm bảo việc phối hợp thực hiện kế hoạch :

  • Phối hợp cùng Ban mua sắm xây dựng chi tiết kế hoạch mua sắm TSCĐ theo từng tháng.
  • Làm việc với Ngân hàng, công ty cho thuê tài chính để đảm bảo phương án mua sắm TSCĐ
  • Xây dựng time line chi tiết cho từng lần mua sắm TSCĐ (xe, rơ mooc, xà lan) và thông báo tiến trình mua sắm để các bộ phận cùng phối hợp thực hiện
  • 4. Xây dựng kế hoạch tài chính cho dự án

  • Chịu trách nhiệm phối hợp với Ban Dự án, R&D xây dựng kế hoạch P&L 5 năm cho các dự án
  • Trình bày hiệu quả của dự án trước HĐQT, nhà đầu tư
  • Phối hợp cùng Ban dự án theo dõi time line thực hiện dự án
  • 5. Hoạt động pháp lý doanh nghiệp :

  • Đảm bảo tính tuân thủ luật pháp trong các hoạt động với ngân hàng, quỹ đầu tư, cổ đông nước ngoài
  • Chuẩn bị các nghị quyết HĐQT, Quyết định của Công ty trong các hoạt động liên quan đến vay vốn, đầu tư mua sắm TSCĐ, thực hiện dự án..
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến luật pháp trong hoạt động đảm bảo có lợi cho Công ty
  • 6. Nhiệm vụ khác :

  • Làm việc với kiểm toán độc lập và cổ đông nước ngoài đảm bảo báo cáo kiểm toán hàng năm được phát hành đúng hạn
  • Phối hợp vơi Bộ phận Kinh doanh, nhân sự trong việc tính toán các phương án kinh doanh, cơ chế khoản thưởng, chính sách giá cho các sản phẩm vận tải...
  • Các nhiệm vụ khác được phân công bởi Chủ tịch, Tổng giám đốc.
  • QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG

  • Thời gian làm việc 05 ngày / tuần ( Nghỉ t7& CN)
  • Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Luật Lao động sau khi trở thành nhân viên chính thức.
  • Môi trường làm việc trẻ và năng động cùng tập thể có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
  • Được đào tạo và bồi dưỡng theo định hướng cá nhân
  • Được hưởng các chế độ nghỉ mát theo phúc lợi của Công ty
  • Yêu Cầu Công Việc

    Trình độ chuyên môn :

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành tài chính, kế toán.
  • Có chứng chỉ CPA, ACCA, CPA Úc, MBA là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm : Có kinh nghiệm từ 2 đến 4 năm làm Trưởng phòng tài chính

  • Ưu tiên kinh nghiệm tại các Công ty trong lĩnh vực : Logistics, Kho bãi, Cảng biển, Vận tải
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc với các quỹ đầu tư, cổ đông nước ngoài
  • Ưu tiên kinh nghiệm làm việc tại các Công ty với quy mô lớn hơn 300 nhân viên
  • Kỹ năng :

  • Kỹ năng tổng hợp, phân tích, đưa ra phương án, thực hiện giải pháp tại cấp độ trưởng bộ phận.
  • Khả năng lãnh đạo, thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả, phối hợp tốt với các phòng ban, ngân hàng, nhà đầu tư.
  • Làm việc độc lập với áp lực cao về tiến độ và chất lượng
  • Trung thực, cẩn thận và cầu tiến, ham học hỏi
  • Kỹ năng excel, powepoint tốt
  • Giao tiếp và khả năng viết bằng Tiếng Anh thành thạo
  • Thông tin khác

  • Bằng cấp : Đại học
  • Độ tuổi : 28 - 45
  • Hình thức : Nhân viên chính thức
  • Step 2
    Nộp đơn
    Thêm vào ưa thích
    Loại bỏ khỏi mục ưa thích
    Nộp đơn
    Email của tôi
    Bằng cách nhấp vào "Tiếp tục", tôi đồng ý với neuvoo để xử lý dữ liệu của tôi và gửi cho tôi thông báo qua email, như được nêu chi tiết trong Chính sách bảo mật của neuvoo. Tôi có thể rút lại sự đồng ý của tôi hoặc hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
    Tiếp tục
    Mẫu đăng ký