Khối phê duyệt tín dụng - Chuyên viên cao cấp/ Chuyên viên chính Thẩm định Khách hàng doanh nghiệp
SeABank
Hà Nội
5 ngày trước

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Chế độ nghỉ phép
  • Mô Tả Công Việc

    Chức năng :

  • Thực hiện phân tích, thẩm định tín dụng độc lập đối với các hồ sơ tín dụng theo phân công trong từng thời kỳ
  • Đưa ra ý kiến đề xuất cũng như nhận diện hồ sơ tín dụng giả mạo nhằm giảm thiểu rủi ro, tuân thủ theo đúng các quy định của SeABank và Pháp luật.
  • Nhiệm vụ :

    Thực hiện phân tích, thẩm định tín dụng độc lập đối với các hồ sơ tín dụng theo phân công trong từng thời kỳ và đưa ra ý kiến đề xuất nhằm giảm thiểu rủi ro, tuân thủ theo đúng các quy định của SeABank và Pháp luật.

  • Tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ tín dụng theo quy định, kiểm tra tính tuấn thủ với các chính sách tín dụng, quy chế tín dụng, các chuẩn mực, các quy định của SeABank, NHNN và pháp luật hiện hành từ các ĐVKD.
  • Đánh giá tính tuân thủ với các nội dung đã phê duyệt trong trường hợp khách hàng đã có quan hệ tín dụng tại SeABank hoặc tái cấp hạn mức.
  • Thực hiện phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh của khách hàng cũng như các điều kiện tín dụng nhằm nhận định các rủi ro có thể ảnh hưởng đến khả năng trả nợ, thu hồi vốn của SeABank và đề xuất các biện pháp hữu ích nhằm giảm thiểu rủi ro thông qua chủ động tương tác với ĐVKD, thu thập thông tin liên quan đến khách hàng và khoản vay.
  • Đánh giá tính hợp lý, hiệu quả / lợi ích tài trợ của SeABank cho khách hàng theo các đề xuất của ĐVKD.

  • Hoàn thiện việc phân tích bằng việc thiết lập một báo cáo thẩm định tín dụng ngắn gọn, súc tích với chất lượng tốt đánh giá đầy đủ hoặc thực hiện nhập liệu đầy đủ trên hệ thống phần mềm
  • Kiến nghị các biện pháp xử lý trong trường hợp phát hiện các vi phạm và các dấu hiệu ảnh hưởng đến mức độ an toàn của khoản vay, trình cấp có thẩm quyền xử lý.
  • Thực hiện thẩm định trực tiếp khách hàng theo sự phân công.

    Thực hiện việc nhận diện hồ sơ tín dụng giả mạo thuộc các phân khúc khách hàng phụ trách (Phân khúc Khách hàng doanh nghiệp SME)

    Tham gia góp ý kiến xây dựng các văn bản định chế (quy trình, quy định, sản phẩm, chính sách, ) liên quan đến cấp tín dụng cho phân khúc khách hàng trực thuộc.

    Hướng dẫn, đào tạo và hỗ trợ ĐVKD trên toàn hệ thống thẩm định khoản cấp tín dụng thuộc phân khúc khách hàng

    Báo cáo định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý cho Giám đốc nghiệp vụ về tình trạng các khoản cấp tín dụng đã xử lý

    Thực hiện các công việc khác phát sinh theo phân công của các cấp quản lý.

    Yêu Cầu Công Việc

    Trình độ học vấn :

  • Tối nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Đầu tư hoặc tương đương.
  • Kinh nghiệm

  • Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương (Tái thẩm định, kiểm soát nội bộ, kiểm toán) hoặc 5-7 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp / doanh nghiệp lớn
  • Có kiến thức chuyên về chuyên ngành / lĩnh vực : tài chính, ngân hàng, chứng khoán, thẩm định tín dụng / đầu tư; hiểu biết các quy định của Pháp luật có liên quan đến công tác thẩm định tín dụng, đầu tư.
  • Báo cáo công việc này
    checkmark

    Thank you for reporting this job!

    Your feedback will help us improve the quality of our services.

    Nộp đơn
    Email của tôi
    Bằng cách nhấp vào "Tiếp tục", tôi đồng ý với neuvoo để xử lý dữ liệu của tôi và gửi cho tôi thông báo qua email, như được nêu chi tiết trong Chính sách bảo mật của neuvoo. Tôi có thể rút lại sự đồng ý của tôi hoặc hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
    Tiếp tục
    Mẫu đăng ký