Mô Tả Công Việc
1. Xây dựng chiến lược kinh doanh và kế hoạch kinh doanh :
Đóng góp ý kiến hỗ trợ Giám đốc Khối / Giám đốc Trung tâm xây dựng và lập ra các định hướng phát triển chiển lược kinh doanh của Khối / Trung tâm, lập kế hoạch kinh doanh của Phòng, các mục tiêu / kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận, chi phí trong từng thời kỳ
Đóng góp ý kiến xây dựng bộ KPIs tới các cán bộ bán phù hợp với KPIs chung
2. Phân bổ kế hoạch kinh doanh và chỉ đạo, quản lý triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh
Nhận chỉ tiêu kinh doanh do Giám đốc Khối / Giám đốc Trung tâm giao và phân bổ cho các nhóm kinh doanh và các cán bộ bán
Quản lý các chỉ tiêu của các Nhóm và từng cán bộ bán, Theo dõi, đôn đốc và hỗ trợ các Nhóm kinh doanh / cán bộ để đạt các chỉ tiêu đặt ra của từng cán bộ trong nhóm
3. Xác định, đánh giá tình hình thị trường, nhu cầu khách hàng nhằm đưa ra chiến lược, giải pháp, sản phẩm và dịch vụ phù hợp đến khách hàng để kinh doanh và đảm bảo tuân thủ các qui trình, qui định và thẩm quyền.
4. Xây dựng và duy trì network với khách hàng bên ngoài và nội bộ
Định kỳ tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm, cập nhật thông tin đến khách hàng
Phối hợp với các đơn vị kinh doanh mở rộng mạng lưới khách hàng.
Phối hợp với các phòng ban khác để phát triển sản phẩm đầu tư mới phù hợp thị trường và nhu cầu khách hàng.
5. Thu thập và phân tích thông tin về khách hàng tiềm năng, về thị trường, tìm kiếm cơ hội và bán sản phẩm cho khách hàng tiềm năng
Kiểm soát lãi, lỗ đến từng loại hình sản phẩm và phân khúc khách hàng cho đơn vị kinh doanh
Báo cáo định kỳ các giao dịch tiềm năng.
Cập nhật thông tin thị trường cho từng nhóm khách hàng
Liên tục nắm bắt các thay đổi thông tin thị trường
6. Quản trị Nhân sự
7. Các công việc khác do Giám đốc Trung tâm / Giám đốc Khối giao trong từng thời kỳ
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ Học vấn : Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Ngoại thương
2. Các Kinh nghiệm liên quan :
Có tối thiểu 7 năm kinh nghiệm đảm nhiệm quản lý các Đơn vị kinh doanh trực tiếp mảng Khách hàng doanh nghiệp
3. Kiến thức / Chuyên môn có liên quan :
Am hiểu các quy định của pháp luật về ngân hàng và doanh nghiệp, các chính sách, quy định, sản phẩm của ngân hàng cho KHDN
Am hiểu về thị trường, hoạt động kinh doanh của KHDN cũng như những ngành nghề, lĩnh vực tài trợ chính của Khối KHDN
Có kiến thức tốt về tài chính, thẩm định, quản trị rủi ro tín dụng.
4. Các Kỹ Năng / Skills
Trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) : Thành thạo
Có khả năng nhận định và phân tích vấn đề tốt
Am hiểu luật và các quy định, chính sách, sản phẩm của KHDN & ĐẦU TƯ
Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc đối với phân khúc KHDN & ĐẦU TƯ vừa và lớn tại các TCTD
5. Các năng lực cần có
Tổ chức và lập kết hoạch
Phân tích dữ liệu, phân tích tài chính
Giải quyết vấn đề