Nhân viên Lễ Tân
Emerald Serviced Apartments
HCMC, VN
9 ngày trước
source : Hoteljob

Mô tả công việc1.

Quy trình giao ca làm việc - Khi đến nhận ca làm việc, nhân viên lễ tân nhận sổ bàn giao công việc, gồm : đồ đạc, các công việc cần thực hiện cho khách, tiền đặt cọc, tiền quỹ của ca trước.

  • Những thông tin công việc mà lễ tân ca trước bàn giao cho lễ tân ca sau phải được ghi rõ ràng trên giấy tờ để nhân viên dễ nhớ mà thực hiện.
  • Nhân viên có thể viết những công việc cần thực hiện vào giấy ghi chú và dán chỗ dễ thấy để không bị quên. - Lễ tân ca sáng kiểm tra còn bao nhiêu phòng check out, bao nhiêu phòng check in, những phòng nào checkin sớm, những phòng nào check out trễ.

    Nếu là lễ tân ca chiều thì kiểm tra còn phòng nào chưa check out hoặc check out trễ. 2.

    Chuẩn bị trước khi đón khách - Dựa vào bản danh sách đặt phòng mà bộ phận đặt phòng chuyển qua, nhân viên lễ tân nắm những thông tin của khách để tiện cho việc đón khách.

  • Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch. 3.
  • Check in cho khách - Chào khách. - Nếu khách đã đặt phòng thì hỏi tên khách, tên công ty, người đặt cho khách và xác nhận lại trên máy tính.

    Nếu khách có trong danh sách đặt phòng thì nhắc lại những thông tin về thời gian lưu trú, các dịch vụ mà khách đã đặt, đặt tour để khách xác nhận lại.

    Còn nếu không có tên khách trong danh sách thì báo lại với bộ phận đặt phòng để xử lý. - Với khách chưa đặt phòng thì giới thiệu những phòng còn trống để khách lựa chọn. - Làm thủ tục check in :

  • Đối với khách Việt, xin chứng minh nhân dân của khách và yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán hết tiền phòng.
  • Nếu do công ty đặt phòng thì khách có thể thanh toán tiền phòng khi khách làm thủ tục check out.

  • Đối với khách nước ngoài, nhân viên lễ tân hỏi mượn Passport của khách.
  • Sau khi đã lấy đầy đủ những thông tin cần thiết, nếu khách được công ty đặt phòng thì trả lại Passport để khách tiện đi lại vì khách có thể thanh toán khi check out.

    Còn với trường hợp khách tự thanh toán thì yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán tiền phòng rồi sau đó trả lại Passport, nếu khách chưa thanh toán thì giữ lại Passport.

  • Khi nhận Passport hoặc chứng minh nhân dân của khách xếp theo thứ tự phòng hoặc có những đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm hoặc quên trả cho khách.
  • Hướng dẫn khách ký vào mẫu đăng ký để xác nhận là khách có ở tại khách sạn.
  • Nhắc khách về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn và giao chìa khóa phòng cho Bellman để dẫn khách lên phòng.
  • Làm thủ tục checkin trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách. 4.
  • Khai báo tạm trú cho khách - Sau khi đã check in khách xong, lễ tân nhập những thông tin cần thiết của khách vào phần mềm tạm trú.

    Đến khoảng 21h, nhân viên lễ tân ca đêm in ra danh sách khách lưu trú trong ngày, kiểm tra lại có bao nhiêu khách nước ngoài, có bao nhiêu khách Việt, bao nhiêu vợ chồng, khách nam, khách nữ, tổng khách lưu trú để khai báo tạm trú cho khách. 5.

    Tư vấn, giới thiệu khách sử dụng những dịch vụ của khách sạn và cung cấp cho khách những thông tin cần thiết. 6.

    Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các phàn nàn của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn. 7.

    Check out cho khách : - Khi trả phòng, khách sẽ giao lại chìa khóa phòng cho lễ tân. - Lễ tân liên hệ với bộ phận buồng phòng để kiểm tra khách có dùng gì trong mini bar không.

    Nếu khách có dùng thì ghi vào cột ghi chú trong danh sách check out và nhập số tiền vào máy.

    Xác nhận lại những dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. - In hóa đơn, thông báo số tiền cần thanh toán cho và nhận tiền của khách.

  • Trả lại chứng minh nhân dân hoặc Passport cho khách và chào khách ra về. 8.
  • Các lưu ý : - Không nhận những đồ gửi của khách không lưu trú tại khách sạn. - Không nên nhận tiền hoặc những đồ quý hiếm của khách.

  • Với những khách lưu trú, muốn gửi những tài liệu, đồ đạc nhỏ nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ càng rồi bỏ đồ cần gửi vào phong bì và niêm phong ngay trước mặt khách.
  • Yêu cầu khách ký vào phần giáp ranh dùng để mở phong bì và dùng băng dính dán lại.

    Sau đó, lễ tân điền đầy đủ những thông tin vào phiếu giao nhận đồ, ký 2 chữ ký và yêu cầu khách cũng ký 2 lần và cắt phiếu làm 2, mỗi bên giữ một nửa.

    Đồ khách gửi được để trong két an toàn. - Khi khách quay lại lấy đồ thì yêu cầu nhận lại 1 nửa phiếu giao nhận của kháchQuyền lợi được hưởng-

    Hưởng đầy đủ chế độ Nhà nước qui định - Thường lễ Tết Yêu cầu công việc- Trung thực ,nhanh nhẹn ,hòa đồng - Có trách nhiệm công việcYêu cầu hồ sơỨng tuyển trực tuyến trên Hoteljob.

    vnHoặc liên hệ : Công ty CP Dong Nam Á 37 Huỳnh Tịnh Của ,Phường 8,Q3 Người liên hệ : 0919182983 ( Mai Ngân ) Làm việc tại địa chỉ : 69-71 Huỳnh Tịnh Của ,P8,Q3

    Ứng tuyển
    Thêm vào ưa thích
    Loại bỏ khỏi mục ưa thích
    Ứng tuyển
    Email của tôi
    Bằng cách nhấp vào "Tiếp tục", tôi đồng ý với neuvoo để xử lý dữ liệu của tôi và gửi cho tôi thông báo qua email, như được nêu chi tiết trong Chính sách bảo mật của neuvoo. Tôi có thể rút lại sự đồng ý của tôi hoặc hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
    Tiếp tục
    Mẫu đăng ký