Giám đốc Phân tích tín dụng
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam
Hồ Chí Minh, Việt Nam
13 ngày trước

Phúc Lợi

  • Máy tính xách tay
  • Xe đưa đón
  • Du lịch nước ngoài
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Chế độ nghỉ phép
  • Chế độ tập thể dục
  • Mô Tả Công Việc

    Điều phối nhiệm vụ Phân tích tín dụng

  • Đầu mối tiếp nhận thông tin về nhu cầu của khách hàng và phối hợp cung cấp các sản phẩm liên quan đến tín dụng từ bộ phận Quản lý Khách hàng lớn (SRMs / RMs) và phân bổ một cách hợp lý cho các Chuyên viên Phân tích tín dụng để thực hiện hoặc trực tiếp thực hiện.
  • Đôn đốc, hỗ trợ, hướng dẫn các chuyên viên Phân tích tín dụng để giải quyết các vướng mắc, khó khăn, khắc phục lỗi, đảm bảo công tác thẩm định khách hàng được triển khai nhanh chóng, cẩn trọng và hiệu quả.
  • Thực hiện kiểm soát các báo cáo và hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc cấp tín dụng cho Khách hàng của các Chuyên viên / trưởng nhóm phân tích trước khi trình lên cấp lãnh đạo có thẩm quyền.
  • Triển khai sản phẩm mới hoặc trong quá trình cung cấp dịch vụ cho Khách hàng.
  • Phối hợp với bộ phận Chính sách, Quản trị rủi ro, bộ phận Phát triển sản phẩm để điều chỉnh, bổ sung các quy trình, văn bản liên quan đến nghiệp vụ thực hiện;
  • đảm bảo tuân theo quy định và hạn chế tối đa rủi ro cho Techcombank.

    Quản lý, thực hiện các thủ tục cấp tín dụng, giải ngân

  • Phân công công việc và kiểm soát công việc của toàn thể cán bộ để đảm bảo thời gian thực hiện theo SLA.
  • Kiểm soát các văn bản, tờ trình liên quan đến tín dụng trước khi trình lên cấp có thẩm quyền; đảm bảo chặt chẽ, logic và tuân thủ các quy định hiện hành của Techcombank.
  • Phối hợp với SRMs / RMs để bảo vệ thành công hồ sơ trình cấp tín dụng trước các Cấp có thẩm quyền.
  • Theo dõi, thông báo kịp thời tình trạng hạn mức cho các SRMs / RMs và Giám đốc Trung tâm để duy trì hoặc có các điều chỉnh phù hợp.
  • Kiểm soát và đôn đốc việc thực hiện kiểm tra sau vay đảm bảo chặt chẽ và tuân thủ đínhúng quy đinh hiện hành của Techcombank và việc vận hành tín dụng không bị gián đoạn;
  • Phê duyệt tờ trình cơ cấu / xử lý nợ và trình Phòng Kiểm soát tín dụng trước khi trình lên các Cấp phê duyệt.
  • Đề xuất và phối hợp thực hiện các biện pháp trong xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng
  • Báo cáo nội bộ

  • Trực tiếp kiểm soát các báo cáo hoạt động của Phòng Phân tích tín dụng, là đầu mối tập hợp và cung cấp các thông tin báo cáo cho Giám đốc Trung tâm Phân tích và vận hành tín dụng.
  • Đầu mối tổng hợp, ghi nhận các vướng mắc phát sinh trong quá trình thẩm định, trình phê duyệt và kiểm soát tín dụng sau giải ngân và thông báo tới bộ phận quản lý khách hàng, bộ phận vận hành tín dụng để đưa ra cấu trúc sản phẩm tín dụng phù hợp hơn, hoặc biện pháp kiểm soát chặt chẽ để giảm thiểu rủi ro của khoản tín dụng và tuân thủ chặt chẽ quy định của Techcombank / đề xuất sửa đổi quy trình, quy định liên quan tới các nghiệp vụ thực hiện.
  • Kiểm soát chung các hoạt động hỗ trợ theo chức năng, nhiệm vụ đối với Phòng Phân tích tín dụng

    Quản lý mục tiêu chung của Phòng và CBNV

  • Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá; đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với CBNV
  • Đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong phòng.
  • Tham gia công tác tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự quản lý
  • Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản, định chế liên quan.
  • Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả cho CBNV
  • Các công việc khác theo phân công của Giám đốc Trung tâm Phân tích tín dụng nhằm thực hiện mục tiêu chung của Trung tâm.

    Đợi thống nhất quy trình NPL

    A.Kiến thức

    1 / Bằng cấp / Nghiệp vụ : Đại học

    2 / Kiến thức chuyên môn

    Am hiểu hệ thống TCB

    Am hiểu sản phẩm / dịch vụ của đơn vị

    Am hiểu quy trình / tác nghiệp trong đơn vị

    3 / Kinh nghiệm 5 năm (tối thiểu) trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, ưu tiên tại các tổ chức nước ngoài

    4 / Ngoại ngữ (Tiếng Anh)

    B. Kỹ năng chuyên môn

  • 1 / Am hiểu các kiến thức về nghiệp vụ tín dụng, tài trợ thương mại;
  • 2 / Hiểu về rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng

    3 / Nguyên tắc cơ bản phân tích tài chính, bảng cân đối, báo cáo thu nhập, dòng tiền

    4 / Quản lý nợ xấu và phương án thu hồi

    C. Năng lực cốt lõi

    C1. Năng lực chung

    1 / Khả năng phục vụ và làm hài lòng khách hàng

    2 / Sáng tạo và liên tục cải tiến

    3 / Làm việc theo nhóm / tổ chức

    4 / Tinh thần trách nhiệm

    C2. Năng lực chuyên môn / đặc thù

    1 / Hướng tới kết quả

    2 / Kỹ năng phân tích định lượng

    3 / Sự kiên định

    C3. Năng lực quản lý / lãnh đạo

    1 / Khả năng lập kế hoạch và tổ chức

    1 / Giải quyết vấn đề

    Mức Lương Lương thỏa thuận

    Ứng tuyển
    Thêm vào ưa thích
    Loại bỏ khỏi mục ưa thích
    Ứng tuyển
    Email của tôi
    Bằng cách nhấp vào "Tiếp tục", tôi đồng ý với neuvoo để xử lý dữ liệu của tôi và gửi cho tôi thông báo qua email, như được nêu chi tiết trong Chính sách bảo mật của neuvoo. Tôi có thể rút lại sự đồng ý của tôi hoặc hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
    Tiếp tục
    Mẫu đăng ký